May 28, 2015

12:10 PM

Nakaupo at nagsusunog ng oras. Mamaya pa gigising si baba para maglunch. Since napanis yung baon ko kahapon,  tinapay lang at biskwit ang nagtawid sakin ng pitong oras, masarap ang lunch ko today — KFC chicken at salad. May tinapay pa akong miryenda mamaya. 

Nahihiya naman kasi ako kumuha ng pagkain sa kitchen, kahit sabi nila na kumuha lang ako doon. Minsan kailangan ko talaga maligo ng kapal ng mukha e. 

Narealize ko na ang isa pang sikreto sa relationship namin ni The Boyfriend ay para kaming kawayan na sabay sa ihip ng bagyo. Nag aadjust kami sa sitwasyon kahit mahirap. Kung may magbabago ng schedule, mag aadjust yung Skype namin to the point na naka open lang siya kahit tulog na yung isa kasi may kailangan pang gawin yung isa. Natutunan kong sumabay sa agos habang may limitasyon. Kung may mga bagay na hindi maiiwasan tulad ng biglang yayaan, kain sa labas, etc. nakokontrol ko yung emosyon ko na tumingin muna sa kaloob-looban ko at isipin maigi kung tama ba na magalit ako agad sa sitwasyon na bago o pwede namang solusyunan? 

I love reading your comments!

