5.18.15

anxiety-job_2601073b

Nadidistract nanaman ako sa mga bagay na kailangan kong gawin vs. sa mga bagay na gusto kong gawin.
Sabi nila pag daw talagang gusto mo, mahahanapan mo ng oras.

Pilit ko chnchallenge yun kaso parang ang hirap. Kasi literal na wala akong oras, kung gusto ko matulog ng at least six hours a day, kailangan ko i-give up ang socialization, lovelife, pagkain or ang pagligo.

Panira talaga ng buhay ang trabaho.

Buti pa tong mga Local dito. 4-6 hours lang ata ang trabaho 2-3x a week pa ang off.
Sa Note lang ako nagbblog at isang araw lang ako naguupload pag merong time (uy meron naman palang time!) na sobrang bihira, kaya iisa lang date ng mga post ko.

Nakaka baliw mangarap. Bahay, business, family, future, career, savings, aging, biological clock, etc.

Though nakakaexcite oo, kasi maaring magupad lahat, pero more on nakakastress kasi nakakatakot na tipong naglalakad ka ng mabilis kasi inaantay mo yung bukod tanging jeep na last ride pauwi, walang taxi, walang bus, wala kahit pedicab. Isa lang bukod tangi, at pag hindi mo siya naabutan, bukas ka na uuwi.

Ganun yung feeling.
Sabi sa quote na nabasa ko,

You are stressed because you think everything must happen now.Faith teaches us that everything will happen in God’s time.

I love reading your comments!

